หน้าเว็บ

วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2559

สร้างเด็ก 2 ภาษา ง่ายอย่างไร

ง่ายตรงที่เราสามารถเริ่มเรียนไปพร้อมกับลูกได้เลย พ่อแม่ไม่จำเป็นต้องเก่งภาษา แค่เปิดใจเรียนรู้วิธีการเริ่มต้นพูดของเบบี๋อย่างเป็นขั้นเป็นตอน (ซึ่งจะนำมาพูดในบทต่อๆไป)

ผู้เขียนเองถึงแม้จะเรียนจบเอกสาขาวิชาภาษาอังกฤษมาโดยตรง มีประสบการณ์การทำงานกับชาวต่างชาติมาพอสมควร เมื่อเริ่มต้นคุยกับลูกเป็นภาษาอังกฤษ ยังต้องเรียนรู้ภาษาเบบี๋ใหม่ เอ๊ะเบบี๋เริ่มต้นพูดยังไงนะ


มีตัวอย่างจากคุณพ่อคุณแม่หลายท่านที่เลี้ยงลูก 2 ภาษา ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย จนบางคนนำมาเขียนเป็นหนังสือหรือบทความตามหน้าเว็ปไซต์ต่างๆให้พ่อแม่มือใหม่ได้เข้าไปศึกษา

หนังสือ "เด็กสองภาษา พ่อแม่สร้างได้"ของ คุณบิ๊ก พงษ์ระพี เตชพาหพงษ์ เป็นแหล่งความรู้และแรงบันดาลใจในการสร้างเด็ก 2 ภาษาที่ดีเยี่ยม ทำให้ผู้เขียนทราบหลักการและเทคนิคดีดี นำมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับชีวิตประจำวันของตนเองและลูกสาว ถ้าพ่อแม่ท่านไหนไม่อยากหลงทางบนเส้นทางสายนี้ ขอเชิญชวนให้เข้าไปศึกษาจากผู้ที่มีประสบการณ์มาก่อน จากผู้ที่เคยลองผิดลองถูกมาก่อนเรา หรือศึกษาได้จากบล็อกนี้ จะได้ประสบความสำเร็จในการสร้างเด็ก 2 ภาษา กันทุกคน


นอกจากนี้ยังมีสื่ออีกมากมายที่มีบทบาทในการสร้างเด็กสองภาษา เช่น DVD ต่างๆที่สอนเด็กเป็นภาษาอังกฤษ(ไม่มีการแปล), หนังสือนิทานภาษาอังกฤษ หรือแม้กระทั้งของเล่นเสริมพัฒนาการที่เป็นภาษาอังกฤษ สิ่งเหล่านี้ช่วยได้มากสำหรับพ่อแม่คนไทยอย่างพวกเรา


พอถึงตอนนี้ผู้อ่านก็ทราบกันไปคร่าวๆแล้วว่าการสร้างเด็ก 2 ภาษาไม่ยากอย่างที่คิด และถ้าท่านติดตามอ่านบล็อค "สร้างเด็ก 2 ภาษา ง่ายนิดเดียว" - It's more than easy to raise a Bilingual Child. จะทราบถึงรายละเอียดแบบเจาะลึกในทุกๆส่วน สามารถทำตามได้ง่ายๆและต่อยอดได้ โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ


                                                   หนูชื่อ คิกก้าจัง เป็นเด็ก 2 ภาษาค่ะ
                                                          

ติดตามน้องคิกก้าจังได้ที่ : https://www.facebook.com/kickajang




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น